Sany, TCE hỗ trợ dự án điện gió Ea Nam cán đích đúng tiến độ

vnexpress.net – Với việc cung cấp thiết bị hiện đại cùng đội ngũ chuyên gia cao cấp, Sany và TCE góp phần đảm bảo tiến độ vận hành của dự án điện gió Ea Nam.

Thông qua đại lý ủy quyền ở Việt Nam là Công ty cổ phần thiết bị và dịch vụ TCE, Sany đã ký thành công chuỗi hợp đồng cung cấp thiết bị phục vụ thi công điện gió Ea Nam với chủ đầu tư dự án là tập đoàn Trung Nam. Tổng giá trị hợp đồng lên đến hơn 100 triệu USD, bao gồm 80 cẩu bánh xích và cẩu bánh lốp sức nâng từ 25 đến 1.250 tấn. Trong đó, dòng cẩu 600-1.250 tấn thuộc hợp đồng là các thiết bị chuyên dụng thi công điện gió hiện đại hiện nay.

Ông Nguyễn Tâm Tiến, Tổng giám đốc Trungnam Group, cho biết, việc lựa chọn đầu tư, ký kết hợp đồng mua thiết bị có giá trị lớn và tiếp nhận bàn giao đúng tiến độ giúp Trungnam Group triển khai nhanh chóng cho dự án Ea Nam nói riêng cũng như các dự án khác trong tương lai. Ông đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự uy tín và chuyên nghiệp của Tập đoàn Sany và TCE – đơn vị trực tiếp cung cấp thiết bị và dịch vụ cho toàn bộ dây chuyền thi công điện gió của Trungnam Group.

Lễ ký kết

Cụ thể, tại dự án điện gió Ea Nam, số lượng thiết bị mang thương hiệu Sany được sử dụng là 70 cẩu. Trong 20 cẩu lớn chuyên dùng thi công điện gió có 3 cẩu trọng tải 1.250 tấn, 16 cẩu 800 tấn và một cẩu 600 tấn. Đại diện Sany cho biết, các thiết bị đều được ứng dụng công nghệ hiện đại, dễ dàng tháo lắp, di chuyển, trọng tải lớn, hiệu suất vận hành cao và dễ dàng bảo trì, bảo dưỡng.

Là đại lý ủy quyền lớn nhất Việt Nam của Sany, bên cạnh việc cung cấp các thiết bị cho dự án, TCE phối hợp với Sany cung cấp nhân sự là các chuyên gia am hiểu về thiết bị, trực tiếp ở tại công trường, nhằm xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh trong quá trình vận hành cũng như bảo trì, bảo dưỡng theo tiêu chuẩn quốc tế. Bên cạnh đó, khâu đào tạo vận hành cũng được coi trọng nhằm giúp khách hàng hiểu rõ sản phẩm, tăng hiệu quả khai thác thiết bị và rút ngắn thời gian thi công nhằm kịp tiến độ đã đề ra.

Điện gió Ea Nam là dự án trọng điểm của tập đoàn Trungnam Group, có quy mô trải rộng trên diện tích 6.000 hecta địa hình đồi núi, xen lẫn khu vực chuyên canh thuộc 3 xã có diện tích lớn Ea Nam, xã Ea Khal, xã Dliê Yang, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk. Dự án có tổng công suất lên tới 400 MW, bao gồm 84 trụ trong đó 48 turbine loại 4,2MW và 36 turbine loại 5,5MW. Dự kiến, Ea Nam sẽ khai thác sản lượng điện 1.1 tỷ kWh mỗi năm với hệ thống 1.2 km đường dây 500 kV cùng hệ thống mạng điện và giao thông công cộng phục vụ dự án và dân cư địa phương. Sau khi hoàn thành, Ea Nam là dự án điện gió lớn nhất Việt Nam.

Dự án không chỉ là 1 bước đột phá về năng lượng sạch của Việt Nam về quy mô mà còn giúp thay đổi tỉnh Đắk Lắk và vùng Tây Nguyên, biến đây thành trọng điểm khai thác điện gió của Việt Nam.

Thành lập từ năm 1989, với mục tiêu 3 nhất gồm: Xây dựng doanh nghiệp số 1, Đào tạo nhân tài số 1 và Cống hiến hàng đầu cho xã hội. Sany hiện là nhà sản xuất thiết bị công trình nằm trong top đầu thế giới.

Với ưu thế về công nghệ, đội ngũ chuyên gia thuộc top đầu thế giới cùng dây chuyền sản xuất hiện đại, Sany đã cho ra mắt nhiều thiết bị cẩu bánh xích, cẩu bánh lốp có trọng tải lớn. Nổi bật là dòng cẩu chuyên dụng thi công điện gió trọng tải 600-4.500 tấn. Năm 2021 cũng đánh dấu lần thứ 3 liên tiếp Sany tự phá vỡ kỷ lục thế giới của mình về cẩu lớn nhất thế giới với cẩu 3.600 tấn, 4.000 tấn và 4.500 tấn.

Ngoài Ea Nam, TCE cung cấp thiết bị cẩu xích, cẩu lốp cho 60% các dự án điện gió tại Việt Nam, tương đương gần 200 thiết bị, trong đó có Amaccao Quảng Trị 1, Đông Hải 1, BIM Ninh Thuận, Tài Tâm, Nhơn Hội, Hanbaram, Lạc Hòa, Phong Điện Trung Nam, Ia le 1, Ia Pech, Cholong, Hòa Đông 2…

Nguồn: https://vnexpress.net/sany-tce-ho-tro-du-an-dien-gio-ea-nam-can-dich-dung-tien-do-4383436.html